DIGIPOWER Tutorials

Trang chủ | | Danh mục bài viết yêu thích | Liên hệ | Đăng nhập Trang chủ | | Danh mục bài viết yêu thích | Liên hệ | Đăng nhập
Tìm kiếm các bài viết theo từ khoá Liệt kê theo danh mục
KIỂM TRA SỐ LƯỢNG GỬI MAIL VÀ KIỂM TRA MAIL
Chi tiết bài viết

Lần cập nhật cuối
4th of September, 2018

Ý kiến người dùng (0 Bình chọn)
Không có người dùng bình chọn.

Làm thế nào bạn sẽ đánh giá câu trả lời này?
có ích
không hữu ích

HƯƠNG DẪN KIỂM TRA SỐ LƯỢNG GỬI MAIL VÀ KIỂM TRA MAIL

 

+ Số lượng gửi mail trong một ngày của Digipower:

Tùy vào gói dung lượng quý khách đăng ký bên Digipower sẽ có thời lượng gửi mail khác nhau , ví dụ nếu quý khách đăng ký gói email 1 quý khách sẽ có số lượng gửi mail ra ngoài trong một ngày là 200 mail , nếu quý khách đăng ký gói email 2 thì sẽ là 400 trong một ngày . Và số lượng mail gửi ra trên một ngày sẽ tăng dẫn khi quý khách đăng ký gói mail cao hơn .

+ Kiểm tra và khắc phục tình trạng mail gửi vào spam mà không vào mục inbox:

Thông thường khi sử dụng mail, mail của khách hàng khi gửi đến đối tác sẽ vào mục inbox và đối tác sẽ nhận được mail và phản hồi lại. Nhưng đôi khi có những trường hợp gửi mail tới nhưng lại rơi vào mục spam khiến đối tác không để ý và lầm tưởng mail của người gửi chưa gửi tới được, làm gián đoạn công việc . Sau đây là những vấn đề để nhận biết và khắc phục tình trạng gửi mail vào thư mục spam:

Không sử dụng địa chỉ của bạn làm địa chỉ gửi đi

Nếu bạn gửi email từ chính địa chỉ email của bạn (vd: abcxyz@gmail.com) đến danh sách những người đăng ký nhận tin trong đó cũng có địa chỉ email là (abcxyz@gmail.com) thì email sẽ bị đánh dấu là spam vì địa chỉ gửi đi và nhận email giống nhau.

 

Chú ý đến việc thử nghiệm bộ lọc thư rác trước khi gửi

Đây là một tùy chọn trong bước hoàn tất chiến dịch trước khi gửi đi. Bạn có thể gửi tới các địa chỉ thông dụng như @gmail.com, @yahoo.com… hay địa chỉ email công ty của chính bạn để xem liệu có vấn đề nghiêm trọng nào với mẫu email của bạn có thể ảnh hưởng đến việc gửi mail chính thức hay không.

 

Đừng gửi email chỉ chứa toàn hình ảnh

Gửi một email chỉ chứa toàn hình ảnh chắc chắc sẽ gặp vấn đề khi gửi đi, người nhận rất ngại việc phải chọn thêm một thao tác “hiển thị hình ảnh” khi mở email lên. Vì thế, bạn nên dành thời gian để thiết kế mẫu email bao gồm cả câu chữ và hình ảnh và đừng sử dụng một hình ảnh duy nhất.

 

Đừng sử dụng địa chỉ email miễn phí làm địa chỉ gửi đi

Thay vì việc bạn sử dụng một địa chỉ email free/ email cá nhân như @hotmail.com hay @gmail.com. Bạn nên dùng địa chỉ email công ty hoặc tổ chức mà bạn đang thực hiện gửi chiến dịch email marketing.

 

Kiểm tra tiêu đề và nội dung email khác nhau

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc lọc email. Tránh việc tất cả các chữ cái đều viết hoa, những từ ngữ dễ bị đánh giá là spam… Bằng cách kiểm tra gửi với các tiêu đề và nội dung khác nhau, bạn có thể so sánh được các tỷ lệ gửi thành công & tỷ lệ phản hồi.

 

Chú ý đường link trong email

Bộ lọc thư rác kiểm tra các URL mà bạn liên kết. Nếu bạn liên kết đến một tên miền có danh tiếng xấu, bạn sẽ bị đánh giá xấu. Ngoài ra, bạn nên tránh các liên kết với URL có chứa thư mục với 1-2 ký tự (ví dụ: domain.com/e/…/ hay domain.com/es/), bộ lọc sẽ coi đó là một điểm có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng email.

 

Không nên sử dụng những link ngắn

Bạn có thể gặp những vấn đề nếu sử dụng đường link ngắn của các nhà cung cấp dịch vụ như Bit/ly.

 

Loại bỏ những người đăng ký không hoạt động

Hãy lọc những người đăng ký quá lâu nhưng không còn hoạt động trong danh sách của bạn.Bạn có thể tăng chất lượng gửi đi bằng cách tập trung vào những người đăng ký đang hoạt động.

 

Gửi chiến dịch với địa chỉ email gửi đi nhất quán

Hãy sử dụng địa chỉ gửi đi nhất quán để có thể xây dựng danh tiếng của bạn với người đăng ký.

 

Không bao giờ đính kèm Javascript, form code hoặc video trong mẫu email của bạn

Bạn không nên nhúng video vào mẫu email, việc này làm cho mail cho bạn dễ bị đánh giá là spam hoặc gặp vấn đề về bảo mật và ảnh hưởng xấu đến tỉ lệ tương tác. Bạn có thể để ảnh chụp màn hình của toàn bộ video đó, khi người nhận nhấp chuột vào bất kỳ phần nào của hình ảnh, video sẽ được mở trong tab mới.

 

Tránh việc soạn nội dung từ Word, Excel, Power Point và sao chép thẳng vào email

Khi bạn dán (paste) nội dung trực tiếp từ các ứng dụng này, có thể sẽ có các ký tự bổ sung mà bạn không muốn tự động được thêm vào.

 

Không dùng cả câu ở phần tiêu đề và nội dung giống nhau

Nếu bạn gửi một email với tiêu đề & nội dung tương đối giống nhau thì rất có thể sẽ bị bộ lọc đánh giá là thư rác. (ví dụ bạn đặt tiêu đề là “gửi test” và nội dung email cũng là “gửi test”).

 

Khuyến khích khách hàng thêm bạn vào contact list (whitelist) hay sổ địa chỉ

Điều này giúp cho email của bạn luôn luôn vào hòm thư của họ. Bạn nên khuyến khích khách hàng của mình bất cứ khi nào có cơ hội.

 

Các bài liên quan
Không có bài viết liên quan đã được tìm thấy.
File đính kèm
Không có File đính kèm nào được tìm thấy.

Tiếp tục

Knowledge Management